Cửa cuốn bằng nhôm

Cửa cuốn là sản phẩm được cấu tạo bởi nhiều nan cửa kết nối với nhau bằng các móc, hoặc được tạo từ các tấm dập liền với nhau.
wave

Cửa cuốn là sản phẩm được cấu tạo bởi nhiều nan cửa kết nối với nhau bằng các móc, hoặc được tạo từ các tấm dập liền với nhau, hoặc được đan từ các thanh thép với nhau tạo thành các mắt võng. Cửa cuốn có cơ chế cuốn lên trên trần, cuốn quanh trục của với lực của motor điện.

Cấu tạo của cửa cuốn

Cửa cuốn được cấu tạo bởi các thành phần chính sau: thân cửa cuốn; hộp chuyển động và bộ điều khiển cửa cuốn; ray định hướng.

Thân cửa cuốn

Được cấu tạo bởi các thanh nan làm bằng hợp kim nhôm gài vào với nhau (các thanh nan có lỗ thoáng tạo thành cửa cuốn khe thoáng)

Hoặc làm bằng thép cán mỏng, liền khối (thường được gọi là cửa cuốn tấm liền)

Hộp chuyển động và bộ điều khiển

Hộp chuyển động gồm có trục chuyển động và hệ thống các mặt bích, bánh răng, dây cáp…thường được bọc bởi tấm kim loại. Hệ thống chuyển động có thể được gắn lò xo trợ lực, hoặc động cơ điện để điều khiển tự động.

Cửa cuốn tự động ngoài motor điện còn thêm các bộ phận hỗ trợ như bộ lưu điện, hộp điều khiển, công tắc điều khiển hay điều khiển từ xa.

Động cơ cửa cuốn: là bộ phận chuyển động của cửa cuốn. Nó có khả năng quay cùng hoặc ngược chiều kim đồng hồ,  giúp cửa cuốn kéo lên hoặc kéo xuống.

Hệ thống điều khiển cửa cuốn: Hệ thống điều khiển cửa cuốn có vai trò điều khiển cửa cuốn, bao gồm bộ điều khiển cửa cuốn (bộ nhận tín hiệu + tay điều khiển cửa cuốn) và công tắc.