Hướng dẫn chọn cửa sổ cho căn nhà của bạn

wave

Mỗi ngôi nhà lại sở hữu kiến trúc, kết cấu khác nhau và phù hợp với một kiểu dáng cửa khác nhau. Không chỉ ảnh hưởng đến thiết kế tổng quan của ngôi nhà, cửa sổ còn có nhiều công năng phù hợp với từng đặc điểm phòng. Qua bài viết này, Vitech Glass sẽ gợi ý loại cửa phù hợp với từng phòng trong căn nhà của bạn.

Gợi ý chọn các loại cửa số phù hợp

Chọn cửa cho phòng khách

Phòng khách là không gian tiếp nối giữa khu vực bên ngoài và không gian riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình. Phòng khách của một số ngôi nhà không được thiết kế dành cho khách đến thăm mà thực sự là để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi và đắm mình trong khung cảnh được khoe sắc qua khung cửa sổ rộng và gió lùa vào trong một ngày nắng đẹp. Cửa sổ lúc này được lắp đặt với mục đích cung cấp cho bạn tầm nhìn rộng hơn để có được sự thoải mái và thư giãn tốt hơn.

chon-cua-so

Cửa sổ phòng khách cần thông thoáng, hướng sáng

Do đó, cửa sổ được lắp đặt trong phòng khách phải là cửa sổ lớn để đón nhiều ánh sáng từ bên ngoài. Ví dụ: bạn có thể sử dụng cửa sổ trượt hoặc cửa sổ dạng quay kết hợp vách cố định để có tầm nhìn rộng. Hơn nữa, nếu phòng khách của bạn ở trên tầng cao, sử dụng cửa trượt để kết nối hai không gian trong và ngoài nhà sẽ là một ý tưởng hay.

Chọn cửa cho phòng ngủ

Phòng này tùy thuộc vào chức năng yêu cầu của từng người sử dụng. Nếu chỉ dành cho việc ngủ, bạn có thể sử dụng cửa sổ trượt, cửa sổ mở quay hoặc cửa sổ mở hất có kích thước tiêu chuẩn là đủ. Điều này là do nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon vào ban đêm, bạn nên hạn chế ánh sáng trong phòng. Đối với những người sử dụng phòng ngủ này cho các hoạt động khác, chẳng hạn như làm việc, đọc sách hoặc xem TV, bạn có thể lắp đặt một cửa số lớn để tạo cảm giác thư giãn khi thực hiện các hoạt động đó trong phòng ngủ của mình. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, rèm cửa trong trường hợp này cũng sẽ rất hữu ích để giúp cản bớt ánh sáng tự nhiên và tăng sự riêng tư khi bạn cần.

Một điều cần được quan tâm là vị trí của các cửa sổ sẽ được lắp đặt. Xin lưu ý rằng không nên lắp đặt cửa số ở phía trên đầu giường. Điều này là do bạn sẽ bị làm phiền bởi những tác động bên ngoài khi ngủ, chẳng hạn như ánh sáng hoặc tiếng ồn, dẫn đến thiếu ngủ. Nếu bạn thực sự cần đặt nó ở đó, bạn có thể sử dụng một tấm rèm dày để giúp hấp thụ những tiếng ồn và ánh sáng đó.

Chọn cửa cho phòng làm việc

Bạn cần đủ ánh sáng đễ giữ an toàn cho mắt khi làm việc, bất kể bạn làm việc ở đâu, trước máy tính hay trước công việc giấy tờ. Một điều cần chú ý nữa là cảm giác thư thái, đặc biệt là sự thông thoáng không khí để tăng cường hiệu quả công việc. Những thứ chắc chắn sẽ đáp ứng được hai yêu cầu này là ánh sáng tự nhiên, bầu không khí bên ngoài và thông gió tốt. Vì vậy, cửa sổ được cung cấp trong phòng làm việc của bạn nên có kích thước lớn. Có rất nhiều kiểu dáng và chức năng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể sử dụng cửa sổ mở trượt, cửa sổ mở quay hoặc cửa sổ mở hất để giúp thông gió.

Trong một ngày nắng, bạn cũng có thể để mở các cửa sổ đó mà không cần sử dụng máy lạnh. Hai bên cửa số chính có thể kết hợp vách cố định để có đủ ánh sáng tự nhiên, giúp cuộc sống của bạn trở nên sinh động suốt cả ngày.